สุขภาพกาย

เมื่อต้อง Work from Home จะออกกำลังกายอย่างไรดี

By Mind Expert | 30 September 2021

ด้วยสถานการณ์โควิด19ในปัจจุบัน หลายๆองค์กรให้พนักงานทำงานที่บ้านเพื่อลดความเสี่ยง และเมื่อต้องทำงานที่บ้านคนส่วนใหญ่มักจะละเลยในเรื่องของการออกกำลังกายและดูแลตัวเอง เนื่องจากต้องนั่งทำงาน นั่งประชุมออนไลน์ติดต่อกันเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมง บางวันกว่าจะเคลียร์งานเสร็จก็เลยเวลาและรู้สึกเหนื่อยทำให้ละเลยไม่ได้นึกถึงในเรื่องของการออกกำลังกายดูแลตัวเอง การออกกำลังกายทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข หรือสารเอ็นโดรฟินออกมาตามธรรมชาติ และเมื่อฮอร์โมนความสุขหลั่งออกมามาก ก็จะช่วยลดความเครียด และความวิตกกังวลได้ด้วย โดยมีไอเดียในการออกกำลังกายง่ายๆที่บ้านดังนี้

1. ออกตามคลิปในยูทูบ มีมากมายหลายคลิป ไม่ว่าจะเป็นคาดิโอ เวทเทรนนิ่ง ออกกำลังกายเฉพาะส่วน มีความหลายหลายสามารถเลือกได้ตามความชอบและความถนัด

2. โยคะกับธรรมชาติ ใช้สวนหรือระเบียงให้เป็นประโยชน์ปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้เหมาะแก่การเล่นโยคะ สูดอากาศบริสุทธ์กับธรรมชาติที่เราเลือกสรรค์ได้เอง

3. เต้นตามเพลง การเต้นนอกจากได้ออกสเต็ปตามจังหวะเพลง ได้ผ่อนคลายและออกกำลังให้เอนโดฟินหลั่งแล้ว ยังได้ออกกำลังกายไปในตัว

4. ออกกำลังกายตามแอพพลิเคชั่น ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นออกกำลังกายมากมายที่สามารถโหลดได้หลากหลาย เปรียบเสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ช่วยดูแล ทั้งในเรื่องของอาหารการกินและการออกกำลังกาย

5. ออกกำลังกายตามอุปกรณ์ที่มีในบ้าน ใช้สิ่งของในบ้านให้เป็นประโยชน์บวกกับความคิดสร้างสรรค์ประยุกต์อุปกรณ์ที่มีในบ้านมาช่วยในการออกกำลังกาย เช่น ขวดน้ำ ผนังบ้าน โซฟา เป็นต้น

อาจจะมีการกำหนดว่าวันไหนออกกำลังกายแบบไหน เพื่อที่จะได้ออกกำลังกายอย่างสนุกและไม่น่าเบื่อ หรืออาจจะจัดตารางออกกำลังกายสัปดาห์ละแบบ ท้าทายตัวเองในรูปแบบใหม่ให้การทำงานที่บ้านดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

บทความอื่นๆเกี่ยวกับหัวข้อนี้
บางทีเราอาจจะแค่มีเรื่องที่อยากคุยกับใครบางคน ที่ไลท์โพสต์ เราต้องการให้ความช่วยเหลือให้เหมาะกับสถานการณ์ของคุณ
Company
Directories
ข้อมูลสำหรับติดต่อ
437/7 ซอย พหลโยธิน 35 แยก 5-2
แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 8:00 - 17:00
เสาร์ - อาทิตย์ (นัดหมายล่วงหน้า)
© 2020 Lightpost Counseling. Developed by MeCode. All Rights Reserved.